Skip to content

ใครดู instagram เรา??? ดูได้หรือไม่

April 12, 2013

Instagram-Logo

จะรู้ได้ยังไงว่า ใครมาดู instagram ของเราบ้าง ณ    ตอน   นี้ ยังไม่มีใครทำ application ออกมา เพื่อให้เรารู้ได้ว่าใครมาดู instagram ของเราบ้าง แต่ตอนนี้มี functions น่าสนใจหลายอย่างที่ทำให้เราวิเคราะห์ instagram ของเราเองได้ เช่น ใครตามเราแล้วเลิกตาม เราโพสท์ช่วงเวลาไหนแล้วคนไลค์เยอะ เราใช้ effect แต่งภาพอันไหนบ่อยๆ โดยผ่านทาง statigram !!! statigram คือ เว็บที่ช่วยให้เราจัดการ instagram ของเราได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องผ่านทางมือถือ เราสามารถแก้ไขผ่านทาง PC ได้เลย ข้อดีของมันก็คือ

1. ดูได้ว่าในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาใครมาตามเราเพิ่ม และใครเคยตามเราแล้วก็เลิกตามเราไป อาจจะนำมาวิเคราะห์ได้ ถ้าเป็นแบรนด์สินค้าต่างๆ ว่าทำไมลูกค้าถึงเลิกตามเราไป เราโพสท์รูปเยอะไปหรือเปล่า รูปไม่น่าสนใจ หรืออะไรเป็นต้น

2. หากอยากรู้ว่าใครที่เราตาม แล้วเค้าตามเรากลับหรือไม่/ หรือใครที่มาตามเรา แล้วเราไม่ได้ตามกลับก็ดูได้เช่นกัน

3. เปอร์เซ็น การกดไลค์ คอมเม้น และ คนที่มาไลค์เรา ทั้งๆที่ไม่ได้ตามเรา รวมทั้งดูได้ว่า รูปไหนของเราคนไลค์และคนคอมเม้นมากที่สุด และมีอัตราเฉลี่ยเท่าไหร่ ต่อรูป เช่น โดยทั่วไปเฉลี่ยแล้ว รูปๆหนึ่ง เราจะมีคนมากดไลค์ประมาณ 100 ต่อรูป สำหรับแบรนด์แล้ว สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ว่า หากรูปไหนได้อัตราเฉลี่ยน้อยกว่าเกณฑ์ แสดงว่า รูปนั้นมีความสนใจ หรือทำให้ลูกค้าเข้าร่วมน้อยกว่ารูปอื่น หรืออาจจะใช้ instagram ในการทดสอบสินค้าที่จะนำมาขายได้ เพื่อดูความต้องการของตลาด

4. filter อะไรที่เราใช้มากที่สุดใน instagram และยังบอกได้อีกว่า เราใช้ filter อันไหน แล้วทำให้มีคนมากดไลค์หรือคอมเม้นท์มากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกใช้ filter ในการแต่่งภาพครั้งต่อๆไป

5. มีสถิติบอกเราว่า การโพสท์ของเราส่วนใหญ่ อยุ่ในช่วงเวลาใด และความเร็วของคนที่มากดคอมเม้นท์หรือไลค์รูปเรา คือใช้เวลาเท่าไหร่ และหลังจากผ่านไป กี่ชั่วโมง รูปรูปนั้นจะไม่มีคนมากดไลค์หรือคอมเม้นท์อีก ยิ่งไปกว่านั้น สามารถบอกเราได้ด้วยว่า เราควรโพสท์รูปช่วงเวลาไหน ที่จะทำให้มีคนมากดไลค์รูปเรามากที่สุด น่าสนใจทีเดียว

6. ใน statigram ยังมี applications หลากหลาย ในการช่วยให้ brand ต่างๆ ที่ใช้ instagram โปรโมทแบรนด์ของตัวเอง เช่น ติด feed tab คือ รูปภาพใน instagram ก็จะไปขึ้นใน facebook fan page,blog และ Rss feed อีก ด้วย นอกจากนั้น เราสามารถ นำภาพทั้งหมดที่อยู่ใน instagram มาสร้างเป็น profile cover ได้อีกด้วย

7. และข้อดีอีกอย่างคือ เวลาที่มีคนมาตามเยอะๆ หรือเราตามใครเยอะๆ ถ้าดูผ่านทางมือถือ เราจะไม่สามารถดูได้หมด ว่ามีใครมาตามเราหรือเราตามใครบ้าง statigram ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการ โชว์ทุกคนที่เราตามและตามเรา พร้อมทั้งโหลดเร็วกว่าดูในโทรศัพท์อย่างแน่นอน

ลองสมัครเข้าไป statigram ดูนะค่ะ เล่นไม่ยาก และถือเป็น social analytic tool อันนึง ที่น่าสนใจเช่นกัน

From → Instagram

Leave a Reply

